Kỹ năng chuẩn bị đồ đạc sẵn sàng du lịch bụi

Du lịch bụi là một hình thức mới đang trở tranh xu hướng của các bạn trẻ. Chính vì việc không đi theo tour nên bạn phải tự mình chuẩn bị tất cả. Hãy cố gắng tìm hiểu và chuẩn bị cho những tư trang cần thiết với mỗi người để có chuyến du lịch thú vị.



Mùa du lịch đã đến, nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình cách du lịch sở thích, không cần bố mẹ đi theo, không đi theo đoàn mà là du lịch bụi theo nhóm để có thể tự mình khám phá ra nhiều điều mới mẻ, sáng tạo và thú vị hơn.

Để chuyến đi chơi được thuận lợi, công đoạn chuẩn bị là vô cùng quan trọng để thỏa mãn được sở thích của bản thân, vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Tìm hiểu về các địa điểm

Xác định các địa điểm đến rõ rang. Nghiên cứu trước những khách sạn mà mình muốn đến ở. Có thể tìm hiểu qua Internet, tham khảo bạn bè, người thân đã từng đi. Nếu muốn tiết kiệm mà vẫn an toàn thì có thể tìm đến những khách sạn Công Đoàn để có giá mềm hơn và an ninh tốt hơn. Khi đã chọn được nơi nghỉ ngơi thì bạn nên tranh thủ đặt chỗ trước vì nếu không, vào mùa du lịch, khó để đặt phòng hoặc là những phòng kém chất lượng.


Hành lý cá nhân

Quần áo năng động nhất, rộng thoải mái nhất đảm bảo trong suốt chuyến đi. Nên chọn những bộ quần áo chất vải không nhắn, mát và thấm mồ hôi. Vì khi chạy nhảy  trong mùa hè thì mồ hôi ra nhiều, nếu áo không thấm hoặc thoát khí thì sẽ mang lại cảm giác khó chịu.

Một vài vật dụng: Dao đa năng, đèn phin, kem chống muỗi, côn trùng, dầu gội, sữa tắm, đồ cá nhân cần thiết.
Một vài giấy tờ quan trọng: Chứng mình thưu, giấy phép lái xe, bảo hiểm,… và một vài lọ thuốc như đau bụng, sốt, cảm cúm, ho
Ngoài ra, điều cần thiết là nên mang theo chiếc máy ảnh để có thể lưu lại những kỷ niệm trong suốt chuyến đi. Tiền và những giấy tờ quan trọng cần được để vào túi quần trước hoặc ghim lại bằng kim băng. Chỉ để ra một số tiền nhỏ để tiêu vặt. Sử dụng thẻ ATM ở nơi đông ducd và mỗi lần rút một ít, tránh bị theo dõi, cướp giật. Điện thoại di động cũng để ở túi trước để đảm bảo luôn an toàn.



Trên đây là những đồ đặc cơ bản nhất cần thiết cho một chuyến du lịch bụi. Một chuyến du lịch bụi không đơn giản như nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ mà nó còn nhiều khó khăn và nhiều tình huống bất ngờ đến. Vì thế, đừng coi thường việc chuẩn bị trước chuyến đi. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn