Một chút thu Hà Nội.

Trời chuyển thu rồi em biết không 
Lá cây e ngại phớt môi hồng 
Chút gió khẽ khàng lùa vai áo 
Nghe tiếng thu sang thấy chạnh lòng


Khoảnh khắc giao mùa với những chiếc lá chuyển màu là nét đặc trưng rất riêng khi tiết trời vào thu.

Thu Hà Nội, mùa để lại cho người ta bao nhiêu cảm xúc thấm đẫm. 


Thu Hà Nội với những cơn gió đầu mùa se se lạnh, với những tiếng rao đêm nghe thật cô đơn trong những hẻm nhỏ tối mờ. Tiếng ra đêm nghe gợi cho ta rất nhiều cảm xúc. Bởi đêm khoảng thời gian mà ta rất dễ bị mủi lòng. 


Đêm nhớ về cô bạn thân ở một nơi xa xôi. Nay sinh nhật cô bạn mà ta cũng không gọi điện chúc mừng, cũng không để lại cho cô một lời nhắn nào cả. Chỉ cần nhớ đến cô ở trong lòng thôi có được không. Để rồi nghe tiếng rao đêm của chú bán bánh khúc nóng, chạnh lòng lại ngồi lạch cạch viết cho cô cái stt mùi mẫn. 
Đêm nghĩ về người mà ta thích, ta nhớ đến cồn cào muốn nhắn tin trò chuyện với ai đó thôi mà cứ nhấc máy lên lại đặt máy xuống vì sợ phiền ai đó. Rồi lại lặng thinh lướt feed để ngắm ảnh ai đó, đọc lại những dòng tin nhắn dễ thương từ ai đó rồi lại tủm tỉm cười một mình. Ngơ ngẩn. 
Đêm nghĩ về mẹ cha với bao vất vả nhọc nhằn. Đã bao lâu rồi ta không về nhà.
Có những đêm cũng buồn da diết. 

Vậy đấy. Đêm thu Hà Nội với những cảm xúc ngưng đọng.


Hà Nội vào thu với lá rơi trên phố như những tấm thảm vàng thấp thoáng đâu đó những cô nàng trong tà áo dài trắng muốt tinh khôi tay ôm bó họa mi buông lơi đỏm dáng. Đâu đó mấy anh chàng nhiếp ảnh tí tách chụp hình và nhiệt tình lăn xả tạo ra nhưng bô ảnh để đời. 



Thu Hà Nội với những chiều lang thang hồ tây lộng gió. Cảm nhận cái mát lạnh thấm vào từng thớ thịt của những cơn gió đầu mùa. Với những buổi chiều lê la quán xá với lũ bạn chém gió đủ thứ truyện trên đời.
Thu Hà Nội với những gánh hàng rong trên phố, với những sắc hoa rực rỡ mỏi ngả đường. Dừng chân mua một bó nho nhỏ cho người mình thương hay chỉ đơn giản là để thưởng thức trọn cái cảm giác dễ chịu của những ngày trời trở gió. 


Thu Hà Nội cũng buồn, cảnh sắc chiều tà vấn vương những làn sương mỏng. Long tong chạy xe trên phố hòa vào dòng người tấp nập lúc tan tầm. 
Hà Nội trong tôi là như vậy đấy. Một chút thu Hà Nội

(HN - 15/10/2018 - J.Lemonsalt)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn