Du lịch Nhật Bản và những món ngon bá cháy không thể bỏ qua.

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến thiên đường ẩm thực với những món ăn đặc trưng như sushi, sashimi. Không chỉ có vậy Nhật Bản còn có vô vàn các món ăn đặc trưng khiến bạn không ngừng tiết nước bọt. Cùng tìm hiểu những món ăn ngon bá cháy của xử sở hoa anh đào trong bài viết dưới đây nhé.


Những món ngon cực hấp dẫn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Nhật Bản


Các món sushi 

Người Nhật rất thanh lịch trong ăn uống, họ hạn chế cắn thức ăn nên chỉ chế biến các món ăn vừa miệng, sushi cũng vậy. Vị đặc trưng của sushi là cá sống phổ biến là cá ngừ, sushi mực, sushi tôm. Sushi thường được ăn kèm với xì dầu đăc trưng và mù tạc và gừng ngâm chua để giảm lạnh bụng khi ăn. Ngoài ra các món ăn kèm với sushi còn có dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.


Sushi - món ngon hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Shabu-shabu.

Shabu là một món lẩu đặc trưng truyền thống của Nhật Bản. Nguyên liệu chính cho shabu là thịt bò tươi được thái lát siêu mỏng và sắp xếp rất bắt mắt. Thực khách nhúng những lát thịt bò vào nước lẩu và ăn ngay. Thịt bò tái có vị ngọt đặc trưng, nước lẩu thanh mát, rau ăn kèm thường có bắp cải, rong biển, nấm và các gia vị đặc trưng khác. 


Lẩu shabu-shabu với đặc trưng với thịt bò thái lát mỏng 

Thưởng trọn vị hải sản với sashimi truyền thống.

Gần giống như sushi, sashimi cũng được làm từ nguyên liệu chính là các loại hải sản tươi sống được sơ chế theo một quy trình đặc biệt. Hải sản dùng để làm Sashimi phải có “tiêu chuẩn sashimi”. Tiêu chuẩn đó gồm có được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng biệt, sau đó được xử lý ngay theo quy trình đặc biệt để đảm bảo sự tươi ngon của từng miếng Sashimi. Một số loại hải sản thường dùng làm sashimi là: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa, mực, bạch tuộc, tôm biển. Ngoài ra, có một số loại Sashimi đặc biệt khác còn được làm từ thịt hay rau củ quả…


Sashimi tươi ngon từng thớ thịt với hải sản tươi sống.

Món ăn thống trị Nhật Bản Sukiyaki.

Sukiyaki với thành phần chính là thịt bò Rib eye, cùng đa dạng các loại nấm thiên nhiên. Khi nấm và các nguyên liệu khác trong nồi bắt đầu chín, nhúng thịt bò được cắt lát theo kiểu  đặc trưng riêng của món Sukiyaki đến độ chín vừa đủ tùy theo khẩu vị của mỗi người. Sukiyaki thường được ăn kèm với nước sốt trứng hoặc sốt làm từ tương Kikkoman.


Hương vị lẩu truyền thống với Sukiyaki

Thiên đường mì Udon, Ramen và Soba.

Udon được làm từ bột mì, muối và nước, có thể ăn nóng hoặc lạnh nhưng ăn nóng vẫn là hấp dẫn hơn cả. Sợi mì Udon có màu trắng đục, to và dai. Nước dùng có vị lạ và đặc trưng – mặn nhẹ và ngọt thanh
Ramen khác hoàn toàn với Udon ở chỗ sợi mì nhỏ xíu và vàng tươi. Mì Ramen thường được dùng với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau như: thịt lợn thái lát, rong biển khô, chả cá Nhật Bản, trứng, ngô, bắp cải…tùy theo khẩu vị mỗi người. Nước dùng chủ yếu được hầm từ xương heo.


Thiên đường ramen, chưa ăn ramen thì chưa tới Nhật Bản

Sợi mì soba dài và dai, có màu nâu sẫm, được làm bằng cách trộn bột kiều mạch và bột mỳ, nhào nặn và cắt thành từng sợi nhỏ. Cũng như mì Udon, mì Soba có thể ăn nóng hoặc lạnh. Mì soba ăn lạnh được chấm với nước tương, củ cải mài, rong biển, mù tạt và hành lá. Người Nhật Bản ăn mì Soba trong tết truyền thống theo Dương lịch.
Trên đây là top 5 món ăn đặc trưng mà bạn nên thưởng thức khi đến đất nước Nhật Bản. Chúc các ban có những khoảnh khắc tuyệt vời tại đất nước mặt trời mọc nhé

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn