Những điểm du lịch nổi như cồn mà du học sinh không thể bỏ qua khi đến Tokyo (P1)

Nếu ban chọn đi du học tại Tokyo thành phố đáng sống nhất nhì tại Nhật Bản. Khi đến đây có những địa điểm du lịch vô dùng hấp dẫn mà nếu bỏ qua thì quả là hối tiếc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm dừng chân đó trong bài viết này nhé.

Ghé thăm khu chợ cá sầm uất bậc nhật thế giới – Tsukiji

Được mệnh danh là khu chợ lớn nhất thế giới Tsukiji với diện tích lên đến 220.000m2 và 1.677 gian hàng lớn nhỏ. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con cá ngừ siêu khổng lồ được đông lạnh và sếp thành hàng lối ngay ngăn. Con nhỏ nhất cũng nặng hơn bạn rất nhiều lần nhé. Những chú cá này sau khi được bán được móc và kéo đi. 




Lưu ý khi vào chợ cá thì bạn nên mặc đồ ấm áp một chút nhé. Và chú ý đi theo biển chỉ dẫn “lối dành cho khách” là khu vực để bạn tham gia những phiên đấu giá mua cá tại đây. Chợ cá thường bắt đầu vào lúc 6hh30’ mỗi ngày.

Tham quan nhà thi đấu sumo 

Nhật bản nổi tiếng với các đấu sĩ Sumo truyền thống. Nếu bạn đến đây vào tháng 1, 5,9 thì bạn có cơ hội tham dự những giải đấu sumo quy mô lớn tại nhà thi đấu Sumo quốc gia Tokyo. Phòng vé sẽ mở cửa vào 8h và các giải đấu bắt đầu từ 9h sáng đến tối. Bãy hãy note lại thời gian để sắp sếp cho hợp lý nhé. Còn đến Nhật vào các tháng khác trong năm thì bạn có thể ghé thăm những lò huấn luyện đấu Sumo nhé. 


Đền thờ thần đạo nổi tiếng nhất Tokyo – Meiji

Đây là một ngôi đền cổ thờ thần đạo danh tiếng nhất Nhật Bản. Đền thờ Minh Trị thiên hoàng vị vua cuối thế kỷ 19. 
Đặc trưng của đền Meiji là sự giản dị và thanh tịnh. Cổng vào đền cao 12m được làm từ thân gỗ cây bách 1.500 tuổi. Đền nắm trong hoa viên rộng 200 mẫu vuông. 
Khi cầu nguyện bạn sẽ dừng ở hồ nước công cộng để gột rửa sạch tay và miệng. Bạn có thể viết lời ước vào miếng giấy nhỏ và treo nó lên bức tường cầu nguyện hay làm như một số người địa phương là bỏ một ít tiền vào hộp và cúi đầu 2 lần, vỗ tay 2 lần và cúi đầu thêm 1 lần nữa.
Nếu đến đây vào sáng chủ nhật, bạn sẽ được xem lễ rước đám cưới theo truyền thống Nhật Bản.Cô dâu mặc bộ kimono màu trắng và trùm đầu, chú rể mặc áo choàng màu đen trang trọng. Họ cùng đi bộ với nhau dưới lọng màu đỏ, thầy tế của Thần đạo đi đầu và khách đi theo phía sau. Đền mở cửa từ sáng đến tối, vào cửa miễn phí.

Công viên Yoyogi

Khoảng không gian thoáng đãng hiếm hoi trong lòng thành phố Tokyo chật chội. Công viên Yoyogi là nơi mà nhiều người tìm đến vui chơi, đi bộ thư giãn. Yoyoji lôi cuốn đủ mọi tài năng từ diễn viên kịch, đến những người nhảy vũ điệu hula hay hip-hop.
Yoyogi những mảng màu rực rỡ từ những thiếu nữ trong những trang phục quái dị hoặc những nhân vật cosplay độc đáo hay chỉ đơn giản là những sắc màu thời trang ấn tượng. Đây là nơi để bạn thoải mái thể hiện cá tính của chính mình cho dù có điên thế nào cũng được. 
Trái người với sự nhộn nhịp và sắc màu đó đi về phí bắc công viên bạn lại thấy được sự bình yên đến lạ. Để khám phá hết khung cảnh nơi đây bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe ngựa với giá vài trăm yên thôi. Hay thưởng thức sự ngọt ngào, lãng mạn với vài ly kem hoặc vài cốc bia trong một túp lều nho nhỏ. Rất lý tưởng cho những cặp đôi. 

Khu vườn quốc qua Shinjuku Gyoen.

Được mệnh danh là thiên đường với những khu vườn đẹp nhất Tokyo. Shinjuku Gyoen có 4 khu vườn chính là vườn Anh, vườn Pháp và vườn truyền thống Nhật và vườn mẹ con. 
Thời gian mở cửa từ 9h sáng đến 16h chiều từ thứ 3 đến chủ nhật. Riêng những ngày thứ 3 của tuần có thứ 2 là ngày nghỉ lễ thì công viên đóng cửa nhé nên các bạn chú ý. Giá vé vào cổng cũng rẻ thôi chỉ khoảng 2 USD, nếu bạn là du học sinh có thẻ sinh viên thì sẽ được giảm giá. 

Trên đây là những điểm du lịch nổi tiếng tại Tokyo, còn rất nhiều điểm hấp dẫn khác cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau nhé.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn